Cách làm chè đậu xanh nha đam ngon mát lạnh giải nhiệt tại nhà

Chè đậu xanh nha đam đường phèn là gợi ý tuyệt vời dành cho gia đình bạn vào những ngày hè oi bức. Tuy cách nấu món chè này không quá cầu kỳ nhưng nếu bạn không biết cách sơ chế nha đam sẽ khiến cho hương vị đặc trưng của chè bị mất đi. Vì thế, trong bài viết sau hãy cùng tham khảo cách làm chè đậu xanh nha đam không bị đắng ngay của Cách Làm Bếp nhé!

Bạn đang đọc: Cách làm chè đậu xanh nha đam ngon mát lạnh giải nhiệt tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị món chè đậu xanh nha đam đường phèn

– 1 bẹ nha đam to

– 150g đậu xanh nguyên hạt

– 80g đậu xanh cà vỏ

– Sụn rong biển

– Đường phèn

– Vani

Cách làm chè đậu xanh nha đam đường phèn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Bạn cho đậu xanh cà vỏ và đậu xanh nguyên hạt vào ngâm với nước. Bạn ngâm trong khoảng 3 – 4 tiếng, rồi vớt ra để ráo. Nếu có thời gian, bạn có thể ngâm đậu xanh qua đêm để đậu xanh mềm và chè cũng sẽ ngon hơn.

– Đối với sụn rong biển, bạn đem rửa với nước để khử mùi hôi và loại bỏ vị mặn. Rửa nhiều lần với nước, khoảng 10 lần để rong biển không còn mùi hôi. Sau đó, bạn cho rong biểm vào ngâm với nước trong khoảng 2 – 3 tiếng, rồi cắt thành từng khúc ngắn vừa ăn.

– Sơ chế nha đam. Nha đam bạn đem cắt thành từng khúc khúc khoảng 3 – 4 cm, rồi dùng dao gọt hết phần gai và vỏ xanh của nha đam. Bạn lưu ý gọt sâu vào phần thịt để nha đam không dính vỏ xanh, nếu không sẽ khiến món chè bị đắng và dễ gây ngứa khi ăn.

Cách làm chè đậu xanh nha đam ngon mát lạnh giải nhiệt tại nhà

Bước 2: Chế biến

– Sau khi gọt sạch nha đam, bạn cắt phần thịt nha đam thành từng sợi dài vừa phải hoặc bạn cũng có thể cắt nha đam thành hạt lựu. Sau khi cắt xong, bạn cho vào nha đam 1 thìa cà phê muối cùng nước cốt của 1/2 quả chanh. Tiếp theo, bạn dùng tay chà xát nha đam, rồi xả lại với nước sạch. Sau đó, vớt ra để ráo. Với cách làm này, nha đam sẽ trắng và không còn nhớt. Tiếp theo, bạn cho nha đam vào trụng sơ nha đam với nước nóng, rồi nhanh tay vớt nha đam cho vào thau nước lạnh để nha đam giòn và trắng hơn.

– Bạn cho nồi lên bếp, cho khoảng 1,5l nước vào nối cùng với 1 muỗng cà phê muối. Khi nước sôi, bạn cho đậu xanh vào nấu chín. Khi đậu xanh chín, bạn cho phần nha đam vào, đồng thời cho đường phèn vào cùng lúc để nha đam thấm vị. Tùy theo sở thích mà bạn cho lượng đường phù hợp. Trong quá trình nấu, nếu có bọt nổi lên bạn dùng muỗng để vớt bọt để nước chè sạch và trong hơn.

– Nấu trong khoảng 30 phút, khi thấy nha đam và đậu xanh đều chín, bạn cho vani vào rồi dùng vá đảo đều để nồi chè thơm hơn. Sau đó, nấu thêm khoảng 5 phút rồi tắt bếp.

Tìm hiểu thêm: Lời chúc đầy tháng cho bé trai, bé gái

Cách làm chè đậu xanh nha đam ngon mát lạnh giải nhiệt tại nhà

Bước 3: Thưởng thức

Vậy là hoàn thành cách nấu chè đậu xanh nha đam đường phèn. Sau cùng, bạn múc chè ra chén và cho sụn rong biển vào, là thưởng thức được rồi đấy.

Cách làm chè đậu xanh nha đam ngon mát lạnh giải nhiệt tại nhà

>>>>>Xem thêm: Cách nấu chè khoai lang ngon đơn giản nhất tại nhà

Video hướng dẫn cách làm chè đậu xanh nha đam ngon mát giải nhiệt

ThГґng tin cГЎch lГ m chГЁ Д‘бє­u xanh nha Д‘am Д‘ЖЎn giбєЈn tбєЎi nhГ

  • Thời gian chuẩn bị : 10M
  • Thời gian làm : 15M
  • Tổng thời gian :25M
  • Số lượng người ăn : 4
  • Món Ăn dành cho bữa : Trưa, tối
  • Nguồn Gốc : Việt Nam
  • Tổng calories Món ăn : 150 calories

Trên đây là thông tin chi tiết về cách làm chè đậu xanh nha đam ngon, xin chúc bạn sẽ có một bữa ăn ngon miệng và bổ ích với công thức mà Cách Làm Bếp mang lại cho bạn.Chúc bạn thành công.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *