Cách nấu cháo cá hồi yến mạch cực nhanh bổ dưỡng cho người giảm cân

Cháo cá hồi yến mạch là một món cháo bổ dưỡng, lành mạnh cung cấp nhiều dưỡng chất phù hợp cho bạn vừa muốn ăn ngon nhưng vẫn giữ được dáng đẹp. Cùng Cachlambep thực hiện món cháo cá hồi yến mạch cho cả gia đình nhé.

Bạn đang đọc: Cách nấu cháo cá hồi yến mạch cực nhanh bổ dưỡng cho người giảm cân

Nguyên liệu cho món cháo cá hồi yến mạch

  • Phi lê cá hồi 150 gram
  • Yến mạch 150 gram
  • Gừng băm: 2 muỗng cà phê
  • Dầu ô – liu: 4 muỗng canh
  • Sữa tươi không đường 600 ml
  • Gia vị thông dụng: Đường,hạt nêm,tiêu sọ

Cách thực hiện món cháo cá hồi yến mạch

Bước 1: Sơ chế cá hồi

Mẹo mua phi lê cá hồi ngon

  • Một miếng phi lê cá hồi còn tươi thường có màu hồng tươi hoặc cam. Bạn không nên chọn những miếng phi lê đã chuyển sang màu tối hơn vì thịt cá đã bị ươn hoặc sắp chuyển sang giai đoạn phân hủy.
  • Phi lê cá hồi ngon sẽ có độ đàn hồi cực kỳ tốt. Khi ấn tay vào phần thịt cá thấy có vết lõm nhưng nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu là thịt cá còn tươi.
  • Bạn nên chọn những miếng thịt khô ráo, không bị ẩm ướt hay chảy dịch lạ. Các vân mỡ trên mình cá đều màu và sáng không bị sỉn màu hay có đốm nâu.
  • Ngoài ra, phi lê cá tươi sẽ có mùi thơm đặc trưng, không có mùi ươn hay các mùi lạ.

Cách nấu cháo cá hồi yến mạch cực nhanh bổ dưỡng cho người giảm cân

Sơ chế cá hồi

Phi lê cá hồi mua về rửa sạch với nước rồi dùng chanh chà nhẹ thịt cá để loại bỏ nhớt cá.

Ngâm cá trong 300ml sữa tươi không đường khoảng 15 phút để khử mùi tanh của cá và giúp cá mềm hơn.

Sau khi ngâm cá xong thì dùng khăn giấy thấm sạch sữa dư trên thịt cá.

Dùng dao thái miếng phi lê cá hồi thành những lát mỏng khoảng 1/2 đốt ngón tay là có thể đem đi chế biến được.

Cách nấu cháo cá hồi yến mạch cực nhanh bổ dưỡng cho người giảm cânCách nấu cháo cá hồi yến mạch cực nhanh bổ dưỡng cho người giảm cânCách nấu cháo cá hồi yến mạch cực nhanh bổ dưỡng cho người giảm cân

Cách nấu cháo cá hồi yến mạch cực nhanh bổ dưỡng cho người giảm cân

Bước 2: Xào cá hồi

Cho 4 muỗng canh dầu ô – liu vào chảo, đun với lửa lớn đến khi dầu sôi lăn tăn thì cho 1 muỗng cà phê gừng băm vào xào cho thơm.

Cách nấu cháo cá hồi yến mạch cực nhanh bổ dưỡng cho người giảm cân

Tìm hiểu thêm: Bạn nên biết: Cho trẻ ăn giá đỗ tốt xấu thực sự như thế nào?

Cách nấu cháo cá hồi yến mạch cực nhanh bổ dưỡng cho người giảm cân

Tiếp theo, cho cá hồi đã thái lát vào xào với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường. Dùng muỗng đảo đều khoảng 5 phút, khi thịt cá bắt đầu săn lại thì cho 1 muỗng cà phê tiêu vào tiếp tục đảo khoảng 2 phút nữa là được rồi.

Cách nấu cháo cá hồi yến mạch cực nhanh bổ dưỡng cho người giảm cânCách nấu cháo cá hồi yến mạch cực nhanh bổ dưỡng cho người giảm cân

Bước 3: Nấu cháo yến mạch

Đổ 600ml nước vào nồi, đun sôi với lửa lớn rồi cho 150gram yến mạch vào nấu đến khi yến mạch nở hết tạo thành hỗn hợp dẻo sánh.

Bạn cho yến mạch ra tô rồi xếp những miếng cá hồi đã xào lên trên là thưởng thức được rồi.

Cách nấu cháo cá hồi yến mạch cực nhanh bổ dưỡng cho người giảm cânCách nấu cháo cá hồi yến mạch cực nhanh bổ dưỡng cho người giảm cânCách nấu cháo cá hồi yến mạch cực nhanh bổ dưỡng cho người giảm cânCách nấu cháo cá hồi yến mạch cực nhanh bổ dưỡng cho người giảm cân

>>>>>Xem thêm: Cách làm nước chấm nem chua rán Hà Nội ăn không cũng đã mê

Video hướng dẫn nấu cháo cá hồi yến mạch

Thông tin về món cháo cá hồi yến mạch

  • Thời gian chuẩn bị: 30M
  • Thời gian nấu: 30M
  • Tổng thời gian: 60M
  • Món ăn cho bốn người ăn
  • Món ăn cho bữa sáng
  • Xuất xứ món ăn: Việt Nam
  • Tổng calories món ăn: 220 Kcal

Cháo yến mạch bùi béo thơm nóng ăn cùng thịt cá hồi mềm ngon vừa bổ dưỡng lại rất lành mạnh. Bạn có thể ăn thêm cùng rau càng cua hay rau mầm để bổ sung thêm chất xơ và vừa đỡ ngán nhé. Hy vọng công thức trên giúp bạn có món cháo yến mạch cá hồi cho cả nhà. Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *