Cách ướp thịt nướng ngon đậm đà cần học ngay

  • Nguyên liệu ướp thịt nướng ngon gồm:
  • Cách ướp thịt nướng ngon như sau
  • Lời kết:

Thịt nướng là món ăn quen thuộc và bổ dưỡng với tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ. Ai ai cũng muốn tự tay làm cho mình món thịt nướng ngon thay vì ngoài hàng vì nguy cơ an toàn vệ sinh. Tuy nhiên tẩm ướp thịt sao cho ngon, mềm đậm đà thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, hôm nay Em vào bếp sẽ chia sẻ với các bạn cách ướp thịt nướng ngon. Đảm bảo cách này vô cùng đơn giản nhưng lại tạo ra món thịt nướng thơm ngon hấp dẫn, ai ăn cũng nghiền. Cùng bắt tay vào thực hiện với Em vào bếp nhé!

Bạn đang đọc: Cách ướp thịt nướng ngon đậm đà cần học ngay

Cách ướp thịt nướng ngon đậm đà cần học ngay

Nguyên liệu ướp thịt nướng ngon gồm:

  • Thịt heo 500 gram
  • Hành tím 2 củ
  • Sả 1 củ
  • Ớt cay 2 quả
  • Các gia vị khác: bột canh, đường nâu hoặc mật ong, hạt tiêu, nước mắm, dầu hào.

Các nguyên liệu trên thật đơn giản và dễ kiếm đúng không, chúng ta cùng bắt đầu làm ngay nhé !

Cách ướp thịt nướng ngon như sau

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

Sả, hành tím bóc vỏ và rửa sạch. Cho tỏi, hành tím và ớt và cối giã dập hoặc cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Thịt heo khi mua nên chọn thịt có cả nạc và mỡ, ngon nhất là mua thịt ba chỉ khi nướng lên ăn sẽ rất ngon.
Thái thịt cũng có nhiều cách. Bạn có thể thái theo chiều dọc khổ thịt để tạo ra được những miếng thịt dài, mỏng, vuông vắn. Hoặc thái những miếng mỏng để xiên vào que nhỏ.

Tìm hiểu thêm: Cách nấu sữa gạo lợi sữa ngon và đơn giản tại nhà

Cách ướp thịt nướng ngon đậm đà cần học ngay

>>>>>Xem thêm: Cách nấu cháo ghẹ dinh dưỡng cho ngày hè nóng bức

Bước 2: Cách ướp thịt nướng ngon:

Bước ướp thịt này rất quan trọng, tuy nhiên không hề khó. Chỉ cần nắm được bí quyết, mọi món nướng của bạn đều thơm ngon hấp dẫn. Gia vị ướp thịt nướng gồm bột canh, đường nâu hoặc mật ong, hạt tiêu, nước mắm, dầu hào. Đường nâu hay mật ong sẽ tạo màu sắc cho món thịt của bạn. Nước mắm sẽ khiến cho miếng thịt mềm hơn khi ăn. Ngoài ra khi bạn cho thêm một chút nước cốt dừa sẽ tạo thêm hương vị cho thịt nướng thêm đậm đà, đây là bí quyết mà Em vào bếp bật mí thêm cho bạn đó.

Tiếp đó bạn cho thêm sả, hành tím và ớt đã xay nhuyễn vào trộn đều lên. Cho tất cả vào tô, bọc nilon và để vào ngăn mát tủ lạnh. Ướp trong 12 tiếng sau đó đem ra dùng. Món thịt của bạn sẽ ngon tuyệt vời.

Lời kết:

Vậy là Em vào bếp vừa chia sẻ với các bạn cách ướp thịt nướng ngon vô cùng đơn giản và dễ làm rồi đấy. Với một công thức đơn giản, nguyên liệu vô cùng dễ kiếm, lại không hề mất nhiều thời gian nhưng bạn đã có thể tạo ra món ăn vô cùng hấp dẫn cho gia đình và bạn bè của mình rồi. Còn chần chừ gì mà chưa bắt tay vào làm ngay nhỉ! Chúc các bạn thành công và ngon miệng.
Sau khi đọc xong đừng quên like và share để ủng hộ cho chúng tớ nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *