Cách làm nước chấm heo quay ngon hấp dẫn, hút mắt

  • Nguyên liệu cần có làm nước chấm heo quay
  • Các bước thực hiện làm nước chấm heo quay

Heo quay là món ăn nổi tiếng từ Nam ra Bắc. Tuy nhiên ở mỗi vùng miền hương vị thịt quay lại khác đi một chút. Các bạn biết khác ở chỗ nào không? Đó là nước chấm. Hôm nay chúng mình sẽ hướng dẫn cách làm nước chấm heo quay thơm ngon đúng vị. Không phân biệt là bạn ở đâu cũng có thể làm được vị nước chấm này, vì nguyên liệu rất dễ tìm kiếm. Hãy cùng chờ xem nhé!

Bạn đang đọc: Cách làm nước chấm heo quay ngon hấp dẫn, hút mắt

Cách làm nước chấm heo quay ngon hấp dẫn, hút mắt

Nguyên liệu cần có làm nước chấm heo quay

  • Nước lọc
  • Tỏi, hành khô: Vài nhánh là đủ
  • Chanh, ớt: Tùy sở thích của mỗi gai đình
  • Dầu ăn, mỳ chính, bột canh
  • Hạt tiêu, bột năng
  • Nước tương, đường

Các bước thực hiện làm nước chấm heo quay

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tỏi, hành khô: Bóc vỏ, sau đó đem thái và băm nhỏ. Càng băm nhỏ nước chấm sẽ càng thơm hơn.

Cách làm nước chấm heo quay ngon hấp dẫn, hút mắt

Ớt: Băm nhuyễn, tùy vào khả năng ăn cay của các thành viên mà bạn cho phù hợp. Nếu cay quá sẽ làm mọi người ăn không thấy ngon nữa.

Chanh: Vắt nước, bỏ hết hạt

Để cách làm nước chấm thịt heo quay ngon bạn cần chuẩn bị tốt các nguyên liệu đặc biệt hơn khi pha chế cần đảm bảo tỷ lệ chính xác, như thế nước chấm sẽ ngon hơn.

Bước 2: Pha chế nước chấm

Cho vào bát 1 thìa đường, ¼ muối, 1 thìa nước tương hòa cùng với nước lọc khuấy đều cho các nguyên liệu được hòa tan. Nếu không hòa tan, khi ăn nước chấm sẽ bị sạn và hương vị không đều.

Pha loãng bột năng với nước lọc với tỉ lệ 1: 2 thìa. Nếu thấy đặc cho thêm một chút nước nữa, hòa tan để bột năng không bị vón cục.

Đun sôi chảo dầu, đổ hành tỏi vào phi thơm với ngọn lửa nhỏ. Tiếp đến đổ hỗn hợp gồm đường, muối, tương đã hòa vào đảo đều. Khuấy đến khi sôi thì đổ bột năng vào đảo cùng. Cứ đun như vậy đến khi sền sệt, sánh lại là được thì tắt bếp.

Tìm hiểu thêm: Cách nấu gà hấp nước mắm nhĩ thơm ngon đơn giản

Cách làm nước chấm heo quay ngon hấp dẫn, hút mắt

Cuối cùng cho chút đường, tiêu, mỳ chính vào ngoáy lên. Nếu cả nhà cùng ăn được cay thì cho ít ớt bột vào cùng. Khi ăn vắt thêm chanh vào nữa là hoàn tất.

Chú ý: Có thể thay thế chanh bằng dấm hoặc quất. Nếu dùng chanh khi nước chấm nguội mới được vắt, không nước chấm sẽ đắng vì vỏ chanh. Còn với quất, dấm có thể cho lúc nóng được.

Bước 3: hoàn thành và thưởng thức

Cách làm nước chấm thịt heo quay đã hoàn tất, sau cùng là thưởng thức mà thôi. Để ăn ngon hơn, bạn phải chuẩn bị thịt heo trước để khi nước chấm hoàn tất sẽ được ăn nóng.

Cách làm nước chấm heo quay ngon hấp dẫn, hút mắt

>>>>>Xem thêm: Cách nấu thịt đông bằng tai heo ngon cho mùa đông

Hi vọng, với cách chia sẻ này, bạn và gia đình sẽ có những phút giây hạnh phúc và vui vẻ bên gia đình. Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *