Cách nấu nước từ bông atiso tươi tốt cho sức khỏe

Bông atiso là cái tên được nhiều người Việt yêu thích không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn bởi những công dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe con người. Vậy cách nấu nước từ bông atiso tươi ngon là gì? Cách Làm Bếp sẽ giúp các bạn giải đáp câu hỏi này với bài viết ngày hôm nay đấy.

Bạn đang đọc: Cách nấu nước từ bông atiso tươi tốt cho sức khỏe

Cách nấu nước từ bông atiso tươi tốt cho sức khỏe

Nguyên liệu

3 – 4 bông Atiso cỡ vừa

1 bó lá dứa

Đường phèn

Cách nấu nước từ bông atiso tươi tốt cho sức khỏe

Cách nấu trà từ bông Atiso tươi

Bông Atiso cắt bỏ phần cuống dài, rửa sạch. Lá dứa rửa sạch rồi cuộn lại thành bó.

Cho bông Atiso và lá dứa vào nồi, đổ vào khoảng 3 – 4 lít nước lạnh, đun sôi. Sau khi sôi vặn lửa nhỏ đun đến khi bông Atiso chín mềm và ra hết chất ngọt là được.

Bông Atiso khá lâu chín nên nếu nấu bình thường sẽ mất khoảng 1 – 1,5 tiếng. Bạn có thể dùng nồi áp suất để rút ngắn thời gian.

Vớt bông Atiso và lá dứa ra, cho đường phèn (nhiều hay ít tùy khẩu vị) vào nồi và tiếp tục đun cho đường tan hết.

Tìm hiểu thêm: Công thức nước ép lựu cam hương vị hài hòa

Cách nấu nước từ bông atiso tươi tốt cho sức khỏe

Nước Atiso này sau khi để nguội có thể cho vào bình cất vào tủ lạnh uống dần. Vậy là bạn đã có một món nước giải nhiệt tuyệt vời cho mùa nóng này rồi.

Tác dụng tuyệt vời của trà atiso

Trà atiso rất tốt cho sức khỏe. Uống trà atiso hàng ngày giúp cung cấp cho cơ thể một lượng sắt, vitamin A, vitamin B1, vitamin C đáng kể, cùng các khoáng chất quan trọng như magie, phốt pho, canxi, kali, kẽm và cả chất xơ nữa, nếu bạn ăn cả phần búp lá mềm. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe cụ thể mà atiso đem đến cho bạn:

Cách nấu nước từ bông atiso tươi tốt cho sức khỏe

Atiso giúp bảo vệ gan bằng cách hỗ trợ chức năng gan, và mật, qua đó, giúp gan làm việc hiệu quả hơn. Cũng từ lợi ích bảo vệ gan, atiso còn giúp giảm thiểu tác hại của cồn rượu, bia và giúp gan phục hồi nhanh hơn.

Atiso còn được coi là một loại nước uống lợi tiểu, giúp loại bỏ tình trạng bí tiểu. Trong atiso có chứa inulin, một chất quan trọng giúp cân bằng huyết áp, giảm cholesterol và phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả.

Gần đây, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng atiso cũng có khả năng loại bỏ độc tố trong cơ thể, giúp thanh lọc cơ thể và giảm cân lành mạnh.

Ngoài ra, trà atiso còn được biết đến là thức uống thảo mộc làm êm dịu dạ dày, cải thiện tình trạng chán ăn, cung cấp lợi khuẩn cho dạ dày và giúp tiêu hóa dễ dàng hơn.

Cách nấu nước từ bông atiso tươi tốt cho sức khỏe

>>>>>Xem thêm: Cách làm mứt dừa màu cà rốt ngon độc lạ cực kì đơn giản

Có nhiều công thức trà atiso khác nhau, một số công thức trà atiso giúp loại bỏ các triệu chứng như buồn nôn, đau chướng bụng, táo bón, tiêu chảy và ợ nóng.

Video hướng dẫn cách nấu nước từ bông atiso tốt cho sức khỏe

Thông tin cách nấu nước từ bông atiso tốt cho sức khỏe

Thời gian chuẩn bị nấu món ăn: 10M

Thời gian nấu ăn: 20M

Tổng thời gian nấu ăn: 30M

Món ăn tại nhà dành cho : 3 người

Món ăn cho bữa : sáng, trưa, tối

Nguồn gốc xuất xứ của món ăn: Việt Nam

Tổng calories có trong món ăn: 375 calories

Trên đây là công thức nấu nấu nước từ bông atiso tốt cho sức khỏe mà Cách Làm Bếp muốn chia sẻ với các bạn trong bài viết ngày hôm nay. Chúc các bạn may mắn và thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *