Ngày 5.12, Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE CREDIT) được vinh danh là “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”.

Chương trình do Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) phối hợp cùng các bộ, ban, ngành đánh giá.

Là doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa, FE CREDIT đã ‘Tiếp biến văn hóa’ như thế nào? - ảnh 1

Ông Phạm Mạnh Khôi – Đại diện FE CREDIT nhận chứng nhận tôn vinh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” 2021 từ Bộ trưởng Bộ VHTTDL và Chủ tịch VNABC

Lễ vinh danh nằm trong khuôn khổ Diễn đàn “Văn hóa với doanh nghiệp” 2021 với chủ đề “Tiếp biến văn hóa – Nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững” do Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Bộ Công thương, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Trung ương đoàn và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình đánh giá dựa trên 19 tiêu chí và 51 chỉ số đánh giá, đo lường trong Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện, gồm 2 phần:

Phần 1 là các điều kiện bắt buộc và doanh nghiệp phải vượt qua các điều kiện này mới được xét tiếp ở vòng sau, gồm: không buôn lậu, không trốn thuế; không sản xuất, kinh doanh hàng giả, sản phẩm độc hại; không nợ lương và bảo hiểm xã hội của người lao động; không lừa đảo, lợi dụng hoặc làm hại các tổ chức, cá nhân khác; không vi phạm pháp luật.

Phần 2 là các tiêu chí đánh giá gồm 5 nhóm tiêu chí: lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; thượng tôn pháp luật; đạo đức kinh doanh; trách nhiệm xã hội.

Với việc đáp ứng đủ các tiêu chí trên, đồng thời vượt qua vòng thẩm định khắt khe của Hội đồng quốc gia trên nguyên tắc minh bạch – công tâm – công bằng, FE CREDIT là công ty tài chính duy nhất được công nhận là “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2021.

Trong giai đoạn đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế – xã hội, văn hóa kinh doanh luôn được FE CREDIT đề cao, được xem là chìa khóa giúp công ty trụ vững trong đại dịch và nỗ lực vượt qua khó khăn để phát triển trong giai đoạn mới.

Với vai trò tiên phong trong mảng cho vay tiêu dùng, FE CREDIT liên tục triển khai các giải pháp nhằm tăng cường khả năng tiếp cận nguồn tín dụng an toàn, hợp pháp của người dân, phục vụ nhu cầu tiêu dùng chính đáng, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Cụ thể, công ty đã chủ động cân đối khả năng tài chính, tiết giảm chi phí hoạt động để tập trung nguồn lực giảm lãi suất cho vay và xây dựng lãi suất ưu đãi góp phần hỗ trợ và đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn. Đồng thời, thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi phí, giữ nguyên nhóm nợ theo các quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Trong những tháng đầu năm 2021, FE CREDIT đã có tới 400.000 khoản vay, dư nợ cho vay đạt khoảng 2.000 tỉ đồng được hưởng lãi suất ưu đãi. Lũy kế từ đầu năm 2020 đến cuối tháng 10.2021, tổng số tiền lãi FE CREDIT đã miễn, giảm cho khách hàng khoảng 223 tỉ đồng, hỗ trợ cho gần 150.000 khách hàng.

Song song với đó, FE CREDIT cũng là đơn vị tiên phong đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ vào trong hoạt động của công ty nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, thiết lập tiêu chuẩn mới về quản trị rủi ro cũng như nâng cao hiệu suất lao động, tạo động lực để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty phát triển và tăng trưởng một cách liên tục và bền vững.

Về mặt nhân sự, dù đối mặt nhiều thách thức nhưng công ty đã nỗ lực để đảm bảo các chế độ đãi ngộ cũng như chính sách phúc lợi dành cho đội ngũ nhân sự lên tới hơn 17.000 người. Đồng thời, toàn bộ nhân viên được đào tạo và huấn luyện chuyên môn nghiệp vụ với các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, được xây dựng lộ trình phát triển rõ ràng. Bên cạnh đó, công ty cũng đẩy mạnh các chương trình đào tạo huấn luyện kỹ năng quản lý để tạo điều kiện phát triển thăng tiến dành cho các nhân tài của công ty.

Gắn bó trực tiếp với nhân sự và là người luôn coi trọng văn hóa trong doanh nghiệp, ông Phạm Mạnh Khôi – Giám đốc nhân sự FE CREDIT chia sẻ: “Văn hóa doanh nghiệp tại FE CREDIT là sự kết hợp uyển chuyển giữa tính dân tộc Việt Nam thông qua sự chăm lo đời sống, an toàn, sức khỏe cho nhân viên, khích lệ tinh thần tập trung cao độ và tính đoàn kết trên dưới một lòng; kết hợp với văn hóa làm việc nhanh, tập trung vào kết quả và đơn giản hóa quy trình phục vụ và quản trị… được chắt lọc từ các nước tiên tiến trên thế giới. Điều đó làm nên bản sắc rất riêng của FE CREDIT được tóm gọn trong từ FAST với ý nghĩa kết hợp của 4 từ: Focus – Accountability – Simplicity – Teamwork”.

Trong chiến lược phát triển dài hạn của mình, FE CREDIT luôn song hành với các hoạt động xã hội, góp phần cùng cộng đồng chung tay lan tỏa những hoạt động thiết thực và ý nghĩa cho người dân, đặc biệt là khu vực vùng sâu, vùng xa. Có thể kể đến như chương trình trao học bổng cho các em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn; chương trình thường niên “Chuyến xe nghĩa tình” đưa người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán; hỗ trợ đồng bào miền trung vượt qua khó khăn do bão lũ; đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19…

“Bước vào giai đoạn bình thường mới, với tình hình kinh tế còn khó khăn nhưng chúng tôi tin tưởng văn hóa kinh doanh tiếp tục là chìa khóa cũng như là cơ hội giúp doanh nghiệp chuyển mình, từng bước vượt qua khó khăn và phát triển bền vững”, đại diện FE CREDIT chia sẻ.

LEAVE A REPLY