Đau mỏi, lục khục đầu gối là do bị thoái hóa xương khớp thường xảy ra từ tuổi 30, gặp sớm hơn ở phụ nữ sau sinh con.

Sau tuổi 30, xảy ra sự mất cân bằng của hai quá trình tạo xương và hủy xương, quá trình hủy xương lấn át tạo xương và quá trình mất xương bắt đầu xảy ra. Xương sẽ suy yếu dần từ sau tuổi 30, tốc độ mất xương sẽ xảy ra nhanh hơn nếu hàng ngày, Canxi, các khoáng chất và collagen  không được cung cấp đủ để tạo xương hoặc khi gia tăng các yếu tố gây hủy xương (như dùng nhiều rượu bia, thuốc lá, mắc bệnh đường tiêu hóa, các bệnh liên quan đến nội tiết,… hoặc bị suy giảm nội tiết tố). Khi xương bị suy yếu, sẽ tạo thêm gánh nặng cho các khớp, dây chằng và khiến chúng bị quá tải

Cùng với đó, quá trình lão hóa tự nhiên cũng xảy ra từ độ tuổi này khiến các khớp, chất nhờn dịch khớp, các dây chằng bị thoái hóa, sức chịu đựng lực đè từ xương cũng như độ linh hoạt cho vận động bị giảm dần theo thời gian.

Đặc biệt là những chị em vừa trải qua thời kỳ mang thai và sinh nở, Canxi từ xương của mẹ sẽ bị rút ra để nuôi dưỡng em bé trong quá trình mang thai và cho con bú. Nếu lúc này các mẹ không được cung cấp đủ Canxi thì sau sinh, rất dễ bị xương suy yếu.

Bởi vậy, kể từ thời điểm này, bạn có thể nhận thấy đau mỏi, lục khục đầu gối bất kỳ khi nào, nhất là khi thay đổi thời tiết hoặc khi vận động nhiều. Vấn đề này sẽ ngày càng nặng hơn, tần suất xuất hiện sẽ dày hơn theo tuổi tác.

Chặn đứng đau mỏi và lục khục đầu gối

Như đã nói ở trên, nguyên nhân của tình trạng đau mỏi và lục khục đầu gối là do thoái hóa xương khớp. Nguyên nhân chính dẫn đến thoái hóa xương khớp là do thiếu Canxi, khoáng chất trong xương và quá trình lão hóa các khớp theo tuổi tác. Bởi vậy, để chặn đứng tình trạng này, tránh phải chịu những hậu quả xấu sau này, bạn cần thực hiện đồng bộ các giải pháp, đó là có chế độ ăn uống sinh hoạt và thể dục thể thao đúng, bổ sung các dưỡng chất thiết yếu bằng thực phẩm chức năng và dùng thuốc hợp lý.

Bởi vậy, ngoài việc bảo đảm chế độ dinh dưỡng đủ và cân đối, bạn cần có chế độ luyện tập thể thao đều đặn, mỗi ngày tập ít nhất 30 phút, nên chọn môn thể thao phù hợp nhất với sở thích và sức khỏe.

Điều quan trọng hơn cả là phải cung cấp đủ Canxi, vitamin D, MK7 và các khoáng chất thiết yếu khác (như magie, kẽm, đồng, boron, silic, mangan,…) mỗi ngày. Thông thường, chế độ bổ sung từ thực phẩm là không đủ, nhất là với những người đã bị thoái hóa. Bởi vậy, lựa chọn viên uống dạng thực phẩm chức năng chứa đủ, cân đối các thành phần trên là 1 giải pháp tiện lợi và hiệu quả. Bạn nên uống sản phẩm này mỗi ngày để phòng và cải thiện tình trạng đau mỏi, lục khục đầu gối cũng như ngăn ngừa các bệnh xương khớp nặng thêm.

Nếu đau đớn nhiều, hãy dùng 1 đợt thuốc giảm đau, chống viêm và giãn cơ theo hướng dẫn của thầy thuốc.

 


nữ vương new

LEAVE A REPLY