Cách nấu mứt dừa ngũ sắc đặc biệt như ngày Tết

Mứt dừa hẳn là một trong những thức quà đặc biệt, không thể thiếu trong không khí gia đình mỗi dịp Tết về. Mặc dù là một món ăn vặt nhưng bạn hoàn toàn có thể tự làm được nó tại nhà, vừa đảm bảo sức khỏe cho gia đình lại vừa có thể trổ tài nấu nướng của mình. Cách nấu mứt dừa ngũ sắc sau đây không chỉ hướng dẫn bạn làm thế nào để có món mứt dừa ngon nhất, mà còn hướng dẫn bạn cách biến chế ra những màu sắc đệp mắt như được mua sẵn ngoài hàng.

Bạn đang đọc: Cách nấu mứt dừa ngũ sắc đặc biệt như ngày Tết

Cách nấu mứt dừa ngũ sắc đặc biệt như ngày Tết

1. Nguyên liệu nấu món mứt dừa.

Cùi dừa non: 1 kg

Đường: 400g

Sữa tươi không đường 100g

Vani: 1 ống

Nguyên liệu tạo màu: Lá dừa, tinh bột nghệ, cà phê, ca cao, củ dền, cà rốt

2. Cách nấu mứt dừa.

Bước 1: Sơ chế dừa

Bạn bổ dừa thành 4 phần rồi dùng dạo nạo cùi dừa thành những phần nhỏ, dài vừa ăn. Bạn có thể để nguyên phần cùi dừa như thế hoặc thái thành từng sợi nhỏ tùy vào sở  thích. Nếu bạn ưa thích việc tạo hình cho món ăn thì có thể dùng khuôn cắt bánh để tạo những hình dáng khác nhau cho mứt dừa.

Tiếp theo, bạn rửa phần cùi dừa mới sơ chế bằng nước lạnh cho đến khi cùi dừa màu trong thì cho vào luộc lên trong thời gian 1 đến 2 phút, sau đó vớt dừa ra và để ráo nước.

Cách nấu mứt dừa ngũ sắc đặc biệt như ngày Tết

Bước 2: Tiến hành ướp dừa

Trước tiên, bạn ướp dừa với 400g đường trong vòng 4 đến 5 tiếng để dừa ngấm đường. Ngoài ra, để mứt dừa có nhiều màu sắc khác nhau, bạn ướp dừa theo những cách dưới đây:

– Màu xanh lá cây: Bạn dùng lá dứa được cắt nhỏ, cùng 1 ít nước lọc rồi cho vào máy xay. Sau khi say xong, bạn lọc bã để lấy nước cốt dứa rồi ướp cùng với dừa.

– Màu vàng: Bạn hòa tan tinh bột nghệ bằng nước ấm rồi ướp cùng với dừa, nhưng chú ý không dùng quá nhiều bột nghệ sẽ làm hỏng vị của mứt dừa nhé.

– Màu nâu: Bạn cho tần 1 đến 2 thìa nhỏ cafe hoặc ca cao đã xay nhuyễn rồi ngâm cùng với dừa. Tương tự với bột nghệ, bạn không nên quá lạm dụng 2 nguyên liệu này sẽ khiến cho mứt dừa bị đắng.

– Màu tím: Bạn cắt nhỏ củ dền rồi cho vào máy xay cùng một ít nước, sau đó lọc lấy nước cốt ướp với dừa.

– Màu đỏ: Bạn cắt nhỏ cà rốt rồi cho vào máy xay cùng nước tương tự như lá dứa và củ dền rồi vắt lấy nước cốt ngâm cùng dừa

Tìm hiểu thêm: Cách làm chè ngô cấp tốc với ngô đóng hộp cực đơn giản tại nhà

Cách nấu mứt dừa ngũ sắc đặc biệt như ngày Tết

Bước 3: Tiến hành nấu mứt dừa

Sau khi hoàn thành giai đoạn ướp, bạn cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho dừa vào và đảo đều (Lưu ý để lửa nhỏ). Bạn chờ đến khi nước đường bắt đầu sên lại thì đổ thêm sữa không đường, vani vào và tiếp tục đảo cho đến khi mứt dừa khô và dính gia vị đệp thì bạn tắt bếp và đổ mứt dừa ra.

Cách nấu mứt dừa ngũ sắc đặc biệt như ngày Tết

>>>>>Xem thêm: 5 cách nấu sâm bí đao siêu ngon giải nhiệt cho ngày nắng nóng

Như vậy, bạn đã hoàn thành xong món mứt dừa ngũ sắc chuẩn vị ngày Tết rồi đó.

Video hướng dẫn nấu món mứt dừa ngũ sắc

Thông tin cách nấu mứt dừa

  • Thời gian chuẩn bị: 4H
  • Thời gian làm : 7M
  • Tổng thời gian: 4H7M
  • số lượng người ăn: nhiều người
  • Món ăn dành cho bữa tối: sáng, chiều, tối
  • Nguồn gốc: Việt Nam
  • Tổng calories món ăn: 500 calories

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *